Với thời gian hơn 20 năm gắn bó với nghề, 14 năm là cán bộ quản lý, và đến tháng 7/2018 chị được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường MN Hồng Tiến. Cho dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, chị vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người đứng đầu nhà trường, chị luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì làm: chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Chị đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận: Bộ phận nuôi dưỡng, tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Trong vai trò Bí thư chi bộ, Chị luôn gương mẫu thực hiện và vận động đảng viên, viên chức thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, Chị được giáo viên và học sinh trong trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể sư phạm. Chị còn xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Từ đó, các hoạt động phong trào của nhà trường hiệu quả và sôi động hơn.
Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục, những năm qua Chị đã được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở chị, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, Cô giáo Lưu Thị Ngọc Diệp không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người chị gần gũi yêu thương mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên trường Mầm non Hồng Tiến học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu.