Chất lượng chuyên môn của giáo viên là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục mầm non, vì họ là người trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ, các cô giáo chính là những người thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường. Vì thế mà ban chất lượng nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi kiến tập chuyên đề các lĩnh vực tại các độ tuổi khác nhau để giúp giáo viên có thể học tập, chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân sau mỗi buổi kiến tập.
Tại lớp MGL A3, cô giáo hải Yến, Thanh Xuân với chuyên đề Khám phá khoa học, các giáo viên đã lựa chọn đề tài: Khám phá cây lúa. Đây thực sự là một tiết học với những trải nghiệm vô cùng thú vị giúp trẻ được tìm hiểu về một loại cây lương thực chính của nước ta.
Trẻ được chia thành hai nhóm để cùng tham gia khám phá
Tiết học là sự đan xen hợp lý các hoạt động thảo luận, trải nghiệm, trò chơi để giúp trẻ có những hiểu biết về cây lúa: Về cấu tạo của cây, quá trình sinh trưởng phát triển của cây lúa, các sản phẩm của cây lúa. Qua bài học trẻ đọng lại là kiến thức trọng tâm, là ý thức khi được sử dụng các sản phẩm của bác nông dân và từ đó giáo dục lòng biết ơn, kính trọng và tiết kiệm khi sử dụng các sản phẩm do Bác nông dân làm ra.
Còn tại lớp MGB C2 các cô giáo Diệu Hường, Phạm Tuyết đã cùng nhau bàn bạc và chọn đề tài : Khám phá hoa hồng. Với đề tài này các cô giáo đã phải thảo luận, suy nghĩ để đưa vào giờ học các hình thức sinh động, không gò bó ép buộc trẻ, tạo ra những điểm mới với đề tài quen thuộc.
Trong tiết học này trẻ được khám phá bằng các giác quan : quan sát, Sờ, ngửi, và cảm nhận về bông hoa hồng, trẻ tự đưa ra những nhận xét về cảm nhận của mình qua sự gợi ý của cô giáo.
Các tiết học diễn ra nhẹ nhàng, chuẩn bị đồ dùng chu đáo cùng nghệ thuật sư phạm của giáo viên vô cùng tự tin đã khiến cho trẻ cũng như các giáo viên đến dự vô cùng thích thú.
Sau buổi kiến tập tất cả giáo viên đã tập trung tại phòng hội trường cùng nhau sinh hoạt tổ chuyên môn, thảo luận, chia sẻ, rút kinh nghiệm. Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi đã đưa ra những ý kiến hết sức thiết thực, giúp cho giáo viên trong trường có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ để nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường.