I. Mục tiê !important;u bài dạy
a. Kiến thức:
&ndash !important; Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật trong truyện, biết đánh giá nhân vật: Thỏ anh yêu thương mẹ, thương em và biết quan tâm đến mọi người, thỏ anh đáng khen hơn. Thỏ em biết quan tâm yêu thương mẹ nhưng chưa biết biết giúp đỡ mọi người xung quanh .
b. Kỹ năng:
&ndash !important; Rèn luyện kỹ năng nghe và trả lời câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc đủ câu, đủ ý thông qua hệ thống câu hỏi.
– Nhận xét, đưa ra ý kiến đánh giá nhân vật.
c. Thá !important;i độ:
&ndash !important; Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
– Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương những người gần gũi, những người thân trong gia đình, quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
II. Chuẩn bị
&ndash !important; Giáo án điện tử truyện “Ai đáng khen nhiều hơn”
– Hệ thống câu hỏi đàm thoại
– Nhạc bài hát : trời nắng trời mưa, cả nhà thương nhau
– Sa bàn rối dẹt,
– 10 cây nấm, 10 bông hoa, 6 vòng thể dục, 2 rỏ
III. Tổ chức hoạt động
HĐ của cô !important; HĐ của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
&ndash !important; Các con ơi chúng mình thấy thời tiết hôm nay có đẹp không? Cô cháu mình cùng làm những chú thỏ đi tắm nắng nhé!
– Cô và trẻ hát kết hợp vận động bài “trời nắng trời mưa”
– Các con vừa hát và vận động bài hát gì?
– Bài hát nói về con gì?
– Các con vừa hát bài hát nói về con thỏ. Hôm nay cô cũng có một câu chuyện rất hấp dẫn kể về hai anh em nhà bạn thỏ rất ngoan đã biết quan tâm và yêu thương mẹ, nhưng để biết được chú thỏ nào đáng khen nhiều hơn? các bé cùng lắng nghe cô kể câu chuyện Ai đáng khen nhiều hơn thì sẽ rõ.
2. HĐ2: Kể truyện &ldquo !important;Ai đáng khen nhiều hơn”
&ndash !important; Cô kể lần 1: diễn cảm
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện “Ai đáng khen nhiều hơn” đấy
Các con có thích nghe truyện nữa không? Mời các con về chỗ ngồi nào!
&ndash !important; Cô kể lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
=>Đúng rồi cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”,
* Trích dẫn đàm thoại
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
=>À đúng rồi trong câu truyện Ai đáng khen nhiều hơn có Thỏ mẹ, Thỏ anh, Thỏ em, Sóc, Nhím, cô Gà mái hoa mơ
+ Thỏ mẹ bảo hai anh em thỏ đi đâ !important;u?
Cô trích dẫn “Buổi nay các…………la cà ở đâu”
+ Vâng lời mẹ thỏ em đã làm như thế nào?
Trích “ Thỏ em hăm hở…con mẹ ngoan quá’
+ Trên đường đi thỏ em đã gặp những ai?
“Thế trên đường đi con……Thỏ mẹ không hỏi gì thêm
+ Nếu con là thỏ em thì khi gặp nhím và sóc con sẽ làm gì? Vì sao con lại làm như vậy?
+ Các bé có biết vì sao thỏ anh lại về muộn không?
Trích dẫn “2 mẹ con chờ rất lâu….vì vậy con đã về chậm mẹ ạ”
+ Thỏ mẹ đã nói với 2 anh em thỏ điều gì?
Trích dẫn “Các con của mẹ rất đáng khen….giúp ích cho người khác”
+ Qua câu chuyện con con học tập ai? Vì sao?
&ndash !important; GD: Các con ạ ngoài việc yêu thương, quan tâm đến những người thân trong gia đình , chúng mình phải biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh các con nhớ chưa?
– Câu chuyện về hai anh em nhà thỏ rất là hay đấy chúng mình có muốn đến nhà thỏ và nghe hai anh em nhà bạn ấy kể chuyện không?
– Cho trẻ hát “Nào mời anh đến” và đi đến mô hình sa bàn
– Lần 3: Cô kể bằng sa bàn
– Các con ơi chúng mình vừa được xem kịch rối câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn” các con có thấy hay không?
– Bây giờ chúng mình có muốn đi hái hoa và nấm về tặng mẹ không?
– Vậy chúng mình đến với trò chơi “Vào rừng hái nấm, hái hoa”
* HĐ3: TC &ldquo !important; Vào rừng hái nấm, hái hoa”
&ndash !important; Cách chơi: Cô chia lớp mình làm 2 đội, đội 1 sẽ làm thỏ anh đi hái nấm còn đội 2 sẽ làm thỏ em đi hái hoa. Khi có hiệu lệnh bắt đầu thì 2 bạn đứng đầu hàng của 2 đội phải bật qua các vòng tròn để lên hái nấm hoa theo yêu cầu và đem về để vào giỏ của đội mình, để bạn tiếp theo lên hái, Thời gian cho các bạn là 1 bản nhạc kết thúc bản nhạc đội nào hái được nhiều thì đội đó thắng trong cuộc chơi
– Luật chơi: Trên đường đi hái nấm và hoa bạn nào dẫm vào vòng, hoặc hái nhầm nấm hoặc hoa thì cây nấm và bông hoa đó sẽ không được tính, mỗi một lần lên mỗi bạn chỉ được hái 1 bông hoa, 1 cây nấm đem về
– Cho trẻ chơi 2 lần
– Cô nhận xét kết quả chơi của 2 đội và khen ngợi trẻ
IV Kết thú !important;c: cô và trẻ hát “ trời nắng trời mưa” và chuyển hoạt động