I. MỤC ĐÍ !important;CH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên truyện.
– Tên các nhân vật trong truyện. hiểu nội dung, trình tự câu chuyện
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
– Ý nghĩa của câu chuyện đó.
2. Kỹ năng:
&ndash !important; Rèn kỹ năng nghe và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Phát triển ngôn ngữ, rèn trẻ có khả năng nói đủ câu.
– Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu, đủ ý
3. Thá !important;i độ:
&ndash !important; Trẻ chú ý nghe thầy kể chuyện
– Tích cực tham gia vào các hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ. Biết nghe lời bố mẹ, ông bà….
II. CHUẨN BỊ:
  !important;– Tranh, hình ảnh nội dung câu chuyện;
– Máy chiếu, máy tính;
– Rối tay, khung rối…
1. Đồ dù !important;ng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
  !important;2. Địa điểm:
– Trong lớp
III. CÁ !important;C HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua câu chuyện trên giúp các điều gì?
a. Giá !important;o dục:
– Giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của truyện
– Dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của truyện
b. Giới thiệu bài :
– Truyện hôm nay nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe câu chuyện
– Cô cho trẻ ngồi theo tổ để nghe đọc truyện
2. Hoạt động 2:  !important;Cung cấp kiến thức
a.Cô !important; đọc câu chuyện
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm câu chuyện trên.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
b.Trí !important;ch dẫn, đàm thoại trong truyện
– Cô vừa đọc , kể chuyện gì ?
– Các em sẽ trả lời tên truyện
– Truyện do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả truyện
– Giảng nội dung truyện: câu chuyện muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong truyện
– Giải thích từ khó trong câu chuyện trên
c.Trẻ đọc truyện
  !important; – Cả lớp đọc câu chuyện trên
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc theo nội dung truyện có hình ảnh thay thế từ. Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm
d. Củng cố:
– Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
– Các con đã hiểu nội dung truyện trên nói gì không ?
3. Hoạt động 3  !important;: Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– Tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại câu chuyện cô vừa kể cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.